NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG GIA CHỦ CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI XÂY NHÀ

Xây nhà là việc rất quan trọng với các gia đình. Để đảm bảo quá trình thiết kế - thi công nhà ở thuận lợi và hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra, bạn cần lên kế hoạch chi tiết cho các công việc cần chuẩn bị trước khi xây nhà. Thép Việt gửi đến bạn 8 lưu ý sau đây để quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi hơn.  

1. Chi phí xây nhà

Ngôi nhà chính là tài sản có giá trị nhất theo quan niệm của người Việt Nam. Vì thế, để sở hữu một ngôi nhà rộng rãi, khang trang đúng với mong muốn, trước hết, gia chủ cần chuẩn bị chi phí xây nhà.

Chuẩn bị tốt chi phí xây nhà giúp công trình hoàn thành đúng tiến độ theo mong muốn của gia chủ 

2. Phong thủy khi xây nhà

Một trong những điều quan trọng gia chủ cần chuẩn bị trước khi xây nhà đó là coi tuổi làm nhà và lựa chọn hướng nhà hợp phong thủy. Theo quan niệm của người phương Đông, nhà ở hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn, sức khỏe dồi dào, gia đạo bình an.

Ngoài ra từ năm tháng ngày giờ sinh, gia chủ còn tính toán được hướng nhà phù hợp với tuổi mệnh.  

3. Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý 

Gia chủ nên ủy quyền cho công ty xây dựng xin giấy phép để các thủ tục được hoàn thành nhanh chóng

 

4. Chuẩn bị thiết kế

 

Lên bản vẽ thiết kế là một trong những công đoạn quan trọng nhất mà gia chủ cần thực hiện khi chuẩn bị xây nhà 

Từ bản vẽ thiết kế, đơn vị thi công sẽ xác định được những công việc cần làm, qua đó đáp ứng đầy đủ yêu cầu gia chủ đặt ra ngay từ đầu.

5.Kế hoạch thi công

Các giai đoạn thi công của một căn nhà nên được lên kế hoạch một cách cụ thể để bạn có thể chuẩn bị được vật tư đầy đủ.

Bởi khi làm nhà, cứ làm đến hạng mục nào thì nên nhập vật liệu ở hạng mục ấy cho dễ bảo quản và không làm mất diện tích cất giữ vật liệu xây dựng. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mất mát vật liệu xây dựng – một tình trạng khá phổ biến với những công trình xây dựng dân dụng quy mô vừa và nhỏ.

 

6. Lựa chọn nhà thầu

Lựa chọn nhà thầu uy tín giúp gia chủ hoàn thành công trình đúng thiết kế, đúng tiến độ 

Lưu ý: Không nên thay đổi nhà thầu khi công trình đang dang dở vì điều này làm mất thời gian và chi phí của bạn. Dù có bất cứ mâu thuẫn hay không hài long nào, hãy cùng nhà thầu làm việc nghiêm túc để giải quyết và đảm bảo công trình được hoàn thiện đúng như cam kết.       

 

7. Hoàn thiện ngôi nhà 

Các đơn vị thiết kế - thi công chuyên nghiệp sẽ giúp gia chủ hoàn thành mọi công đoạn xây nhà một cách tốt nhất

Trong trường hợp gia chủ không có đủ khả năng để quản lý hết mọi công việc cùng một lúc, hãy nhờ đến sự hỗ trợ của đơn vị thiết kế - thi công chuyên nghiệp.

 

8. Bảo hành bảo trì công trình 

Tại Thép Việt luôn đề cao tiêu chí chất lượng và theo sát công trình đảm bảo giá trị bền vững cho không gian sống 

 

9. Hoàn công công trình 

Việc hoàn công công trình là quá trình quan trọng và đánh dấu sự hoàn thành của một dự án xây dựng. Trước khi tiến hành hoàn công, gia chủ cần kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo rằng tất cả các công việc xây dựng đã được hoàn thành đúng theo yêu cầu và tiêu chuẩn.